Wednesday, January 21, 2015

Caving


Kapag maganda ang panahon at may budget pang gala, isa sa mga paborito naming ginagawa ay ang mag caving.  Hindi naman kami mga eksperto o talagang kinakarir ang pag explore sa mga kuweba.  Trip lang namin na gumala para maiba naman ang takbo ng mga pangkaraniwan naming buhay.

Isa marahil ang caving sa matatawag kong hindi pangkaraniwang adventure na nagagawa ko sa kasalukuyan.  Hindi naman talaga kasi ako extrovert at hindi ito ang tipong gawain na matatawag kong magiging comportable ako.  Maliban kasi sa acrophobia, claustrophobic din ako.  Kaya't isang malaking challenge para sa akin na maconquer ang challenge na ito.

Sa mga nagdaang panahon kung saan nakaranas na akong magcaving, hindi pa naman ako dumadating sa punto na talagang pang buwis-buhay na caving activity ang aking nagawa.  Ang mga napupuntahan kong mga caves ay ayos naman at nakakalabas naman ako nang buhay.  Dahil sa ganitong klaseng activity, unti-unti kong nalalabanan ang pagkatakot ko sa mga small spaces.

No comments:

Post a Comment