Friday, April 3, 2015

Adobong Pusit


Minsan ay mas pinipili natin ang ating comfort food lalo na kapag ito ay paborito natin.  Kahit ako ay mas gugustuhin kong orderin ang sa tingin ko ay alam ko na ang lasa kesa sa mag venture sa ibang pagkain na hindi ko pa natitikman lalo na kapag mahal ito.  Kapag sa mga handaan ay doon lang ako tumitikim ng mga pagkaing bago sa aking paningin at panlasa.

Kahit na sabihing paborito ko ang adobong pusit, minsan ay umaatras din ako kapag may naaamoy akong hindi maganda rito.  May mga luto kasi ng adobong pusit na amoy pa lang ay masasabi kong hindi na masarap o may 'something' sa pusit.  Madalas ay tumpak ako lalo na kapag naaamoy ko na medyo masangsang ang pusit dahil sa hindi magandang pag imbak dito.

Ang isa pang inaayawan ko ay kapag matigas ang karne ng pusit (o anumang karne).  Ayaw ko kasing nakikipaglaban pa sa pagkain para lang makakain nang maayos.  Mas ayos iyong isang kagatan pa lang ay naghihiwalay na agad ang karne at madaling nguyain ito.

No comments:

Post a Comment