Friday, July 3, 2015

Tortang Sardinas


Matagal ko nang narinig ang tungkol sa tortang sardinas pero kelan ko lang ito sinubukang gawin. 

May ilang mga kakilala ako na gustong-gusto nila ang tortang sardinas.  Masarap daw ito lalo na kapag ginigisa mo sa maraming sibuyas.  Ang amoy at lasa kasi ng sibuyas ang siyang pang-neutralize ng lasa at amoy ng sardinas.


Nang sinubukan kong gawin ito ay parang kumain pa rin ako ng sardinas na walang sauce.  Siyempre, sardinas nga e. Haha.  Dahil hindi ako mahilig kumain ng sibuyas, iginisa ko lang sa mantika ang sardinas at ilang sandali pa ay nilagyan ko na ito ng binateng itlog.  Ayun at napulaan tuloy ako ng kaibigan ko na di daw iyon ang tamang preparasyon.  Malamang next time ay lalagyan ko na ito ng tinadtad na sibuyas para lang makain ko ito nang hindi hinihiwalay ang sibuyas sa ulam.

No comments:

Post a Comment